RSS

I am a lady president.

11 Sep
Photo Credits

Photo Credits

Hear Ye! Hear Ye! Ang sumusunod ay sampu sa mga kahayupang gagawin ko kapag ako ay naluklok bilang presidente ng Pilipinas. Pasensiya na dahil umuulan sa labas at wala akong magawa.

1. Sa turnover ceremony ay tatawagin kong “bitch” si GMA. Hihingi ako ng paumanhin dahil iyon naman ay aksidente lamang.

2. Anumang kulang sa budget ng pagkain at tuition fee ng mga batang  maralita ay ikakaltas ko na sa sweldo ng mga pulitikong namumuno sa kanila.

3. Kakamkamin ko ang lahat ng lupain at ari-arian ng pamilyang Marcos, Estrada at Arroyo at ipamamahagi ko sa mahihirap. Maging ang lahat ng kayamanan ni Chavit Singson ay aagawin ko na rin.

4. Ililibre ko ang buong bayan sa Bobby Van’s Steakhouse. Mga ka-close ko lang ang dadalhin ko sa Le Cirque para naman makatipid.

5. Magpapa-install ako ng surveillance camera sa lahat ng sulok ng mga opisina ng gobyerno. Yes, pati sa CR. Sinuman ang mahuhuling nangongotong o gumagawa ng kababalaghan ay ipapa-bartolina ko ng isa hanggang tatlong buwan.

6. Salary deduction sa lahat ng senador, congressman, gobernador, mayor, baranggay captain, konsehal etc. na absent o natutulog sa trabaho. (contributed by my vice-president, Shattershards)

7. Hindi maaring tumakbo si Manny Pacquiao. Period. No erase.

8. Bawat P10,000 na ninakaw mula sa kaban ng bayan ay katumbas ng isang putol daliri sa kamay o paa. Hindi ko pa alam ang gagawin ko sa mga pulitikong ubos na ang lahat ng daliri sa katawan. I’ll just cross the bridge when I get there.

9. Sa huling taon ng aking termino ay tatandaan ko ang pangalan ng mga pulitikong hindi pa rin nagbabago at walang kakayahang magbago. Ipapatali ko silang lahat sa puno ng niyog at ipapakain sa mga army ants.

10. Gagawin kong National Artist si Diether Ocampo. Hindi man siya masyadong magaling umarte ay nagu-guwapuhan pa rin ko sa kanya. Ang mga magrereklamo ay gagawin ko ring National Artists.

 
30 Comments

Posted by on September 11, 2009 in Jokes, People, Politics

 

Tags: , , ,

30 responses to “I am a lady president.

  1. Badong

    September 11, 2009 at 11:07 pm

    count me in! boto ako sayo!

     
    • Nobe

      September 12, 2009 at 8:58 am

      hhehehehhe. 2 million signatures ang kailangan ko bads!

       
  2. jho

    September 11, 2009 at 11:50 pm

    hahahaha…. natatawa ako sa’yo…. pero, okay un… mananalo ka, promise!!!

     
    • Nobe

      September 12, 2009 at 8:58 am

      thank you sa boto mo. pero in our dreams lang! hahaha!

       
  3. ShatterShards

    September 12, 2009 at 5:53 am

    Suggestion: I-require mo na rin na dapat i-audit ng isang auditing firm ang SALN ng mga public officers, with the results of audit to be submitted to the COA and PCGG. All unexplained wealth, and all assets na hindi papasa sa audit, will be confiscated in favor of the government, tapos the official will be stripped of all privileges.

    Tatanggalin ang pork barrel ng Congress and Senate, pero bibigyan sila ng higher salaries, on the condition na pag absent sila sa session, may salary deduction.

     
    • Nobe

      September 12, 2009 at 8:57 am

      hahaha! i like your idea. salary deduction. that’s so cool!

       
  4. superjaid

    September 12, 2009 at 11:50 am

    boboto kita kapag tumakbo ka, haha at gusto ko rin ung salary deduction, hahaha

     
    • Nobe

      September 12, 2009 at 2:12 pm

      hello jaid. isinali ko na ang salary deduction. credits to shattershards! lol

       
  5. Mr. Nonsense

    September 12, 2009 at 2:51 pm

    kala ko patay na si idi amin…?
    anyway, pagt ako naging presidente eh aannex ko ang pinay with saudi or dubai…para lahat tayo mayaman.
    si erap minister of education, si santa claus minister of transportation. si deejay minister of the press. si “i-am-blog” ang minister of children’s welfare, si nobe minister of hormonal changes,…si megan fox …babysitter ko🙂

     
    • Nobe

      September 12, 2009 at 5:37 pm

      this president is too girly to be idi amin. ahahahahaha!

      hormonal change! wtf? lol

       
  6. hisnameisdencios

    September 12, 2009 at 11:42 pm

    hahaha.

    i like 4 and 5

    asar ako sa mga nagtatarbaho sa gobyerno. nako naglipana ang mga mandurugas! kelangan nga camera dyan. grrr

     
    • Nobe

      September 13, 2009 at 8:17 am

      hindi ko lang naisip yung plane ticket ng lahat papunta sa states. ang plane ticket nila mas mahal pa sa kakainin nila. lol

       
  7. Chimmie

    September 13, 2009 at 7:29 pm

    hahaha… katowa naman pics mo. salamat pala sa pagpunta sa blog ku. link ex tayo?🙂

     
    • Nobe

      September 13, 2009 at 8:32 pm

      lol. yearbook yourself. com 80’s ang hairdo

       
  8. Aa

    September 13, 2009 at 8:47 pm

    hahaha! Siyang-siya si Gloria, nice one.

     
    • Nobe

      September 14, 2009 at 8:57 am

      mas mataas naman ako kay gloria ng 5 inches. hahaha!

       
  9. Rej

    September 14, 2009 at 1:48 am

    Madame President, how do you want to be remembered?

     
    • Nobe

      September 14, 2009 at 8:58 am

      obviously, as a tyrant of tyrants. lol

       
  10. Rej

    September 14, 2009 at 10:16 am

    Well said. Clap clap clap. Hehe!

     
    • Nobe

      September 14, 2009 at 10:57 am

      hehe.🙂

       
  11. precious

    September 15, 2009 at 8:11 am

    boboto kita! period! haha! ayos ang posts LOL ako d2 sa ofis..

     
    • nobe

      September 15, 2009 at 8:57 am

      sinabi mo yan ha. lol

       
  12. darbs

    September 22, 2009 at 10:43 pm

    Count my vote.

    Kakamkamin ko ang lahat ng lupain at ari-arian ng pamilyang Marcos, Estrada at Arroyo at ipamamahagi ko sa mahihirap. Maging ang lahat ng kayamanan ni Chavit Singson ay aagawin ko na rin.

    Isama mo na rin ang Hacienda Luicita at lahat ng mga Haciendas sa Negros… at paghati-hatian ng mga trabahadores de plantasyones.

    Good one.

     
    • Nobe

      September 23, 2009 at 8:58 am

      yellow darbs! i’m from negros and from what i’ve notices, hindi na ganoon kayaman ang mga haciendero doon. hehe. in my opinion lang ha.🙂

       
    • Nobe

      September 23, 2009 at 9:03 am

      hindi ba yung hacienda luisita kay mike arroyo iyon? well, kasama na iyon sa una kong kakamakamin. hahahaa!

       
  13. Nobe

    September 23, 2009 at 8:59 am

    *noticed

     
  14. rEd

    March 15, 2010 at 9:25 pm

    Nyahahaha!!! susuhulan ko lahat ng taga amin para iboto ka Miss Anya!!! Ang ayaw magboto sayo, ipapa-salvage ko para di magamit ng ibang pulitiko…haha!!!!

     
  15. Nobe

    March 15, 2010 at 9:26 pm

    this is good! lol pwede naakong tumabkbo sa eleksyon. hehehe.🙂

     
    • rEd

      March 16, 2010 at 7:23 pm

      Haha!! Magsabi ka lang Miss Anya kung kelan at tutulong ako!! Nyahahahaha!!!

       
  16. Nobe

    March 16, 2010 at 7:39 pm

    @red: lol

     

Leave a Reply

 
